Sigurjón Ólafsson fæddist á Eyrarbakka 
  árið 1908. Fyrstu tilsögn í myndlist hlaut hann hjá 
  Ásgrími Jónssyni listmálara og síðar Einari 
  Jónssyni myndhöggvara. Samhliða listnáminu lauk 
  Sigurjón sveinsprófi í húsamálun frá 
  Iðnskólanum í Reykjavík vorið 1927 og ári 
  síðar sigldi hann til Kaupmannahafnar, þar sem hann hóf 
  nám í Konunglegu Akademíunni hjá prófessor 
  Utzon-Frank. Námið sóttist honum vel og haustið 1930 
  hlaut hann gullverðlaun Akademíunnar fyrir styttu af 
  Verkamanni, (LSÓ 1017) sem nú er 
  í eigu Listasafns Íslands. Sigurjón hlaut skjótan 
  frama erlendis, og eftir námsdvöl í Rómaborg 1931−32 
  og lokapróf frá Akademíunni árið 1935 var hann 
  talinn meðal efnilegustu myndhöggvara yngri
  kynslóðarinnar í Danmörku.
  
 
  Verk Sigurjóns frá Danmerkurárunum vekja enn forvitni 
  og áhuga manna. Má þar nefna 
    Saltfiskstöflun,
   styttur af Fótboltamönnum frá árunum 1936 og 37,
  (LSÓ 247, 
   LSÓ 004,
   LSÓ 005) 
  auk abstraktverka eins og 
   Maður og kona 
   sem olli deilum á sínum tíma í Danmörku. 
  Fyrir portrettið 
   Móðir mín
  hlaut Sigurjón hin eftirsóttu Eckersberg-verðlaun. 
  Afsteypa af því verki er til í 
  ríkislistasöfnunum í Kaupmannahöfn og
  Stokkhólmi og í Listasafni Íslands.
  Á árunum 1941−44 
  vann Sigurjón að stærsta verki sínu í 
  Danmörku, tveimur granítstyttum fyrir
  ráðhústorg 
  Vejleborgar,
  (LSÓ 1062, 
   LSÓ 1063) 
  sem í upphafi ollu miklum deilum, en í dag eru álitin 
  snjöll og áhrifarík.
   
Þegar Sigurjón sneri 
  heim að loknu stríði varð hann meðal brautryðjenda 
  abstraktlistar á Íslandi. Auk þess var hann talinn einn
  helsti portrettlistamaður sinnar samtíðar. Á langri 
  starfsævi var Sigurjóni falið að gera fjölda 
  opinberra verka og í Reykjavík eru eftir hann á annan 
  tug útilistaverka og veggskreytinga. Stærst verka hans er 
  án efa lágmyndirnar á 
  stöðvarhúsi 
  Búrfellsvirkjunar sem hann vann á árunum
  1966−69, en 
  þekktari eru ef til vill  
  Öndvegissúlurnar við Höfða, styttan af 
   séra Friðrik við 
  Lækjargötu, og 
   Íslandsmerki á Hagatorgi.
  
  Auk hinna hefðbundnu verkefna vann Sigurjón alltaf frjáls 
  verk þar sem hugmyndaflug og tilraunir með efni 
  og form fengu að ráða. Þannig eru allar steinmyndir hans 
  frá 1946−56 frjáls verk og ekki gerð eftir pöntunum. 
  Mörg þeirra eru nú í eigu safna og opinberra aðila.
  
  Sigurjón vann í afar fjölbreyttan efnivið; leir, gifs, 
  tré, málma, stein og steinsteypu. Síðustu ár 
  ævinnar notaði hann oft tré eða rekavið 
  í verk sín.
  
Sigurjón lést í Reykjavík
  í desember 1982.