Sigurjón Ólafsson fæddist á Eyrarbakka
árið 1908. Fyrstu tilsögn í myndlist hlaut hann hjá
Ásgrími Jónssyni listmálara og síðar Einari
Jónssyni myndhöggvara. Samhliða listnáminu lauk
Sigurjón sveinsprófi í húsamálun frá
Iðnskólanum í Reykjavík vorið 1927 og ári
síðar sigldi hann til Kaupmannahafnar, þar sem hann hóf
nám í Konunglegu Akademíunni hjá prófessor
Utzon-Frank. Námið sóttist honum vel og haustið 1930
hlaut hann gullverðlaun Akademíunnar fyrir styttu af
Verkamanni, (LSÓ 1017) sem nú er
í eigu Listasafns Íslands. Sigurjón hlaut skjótan
frama erlendis, og eftir námsdvöl í Rómaborg 1931−32
og lokapróf frá Akademíunni árið 1935 var hann
talinn meðal efnilegustu myndhöggvara yngri
kynslóðarinnar í Danmörku.
Verk Sigurjóns frá Danmerkurárunum vekja enn forvitni
og áhuga manna. Má þar nefna
Saltfiskstöflun,
styttur af Fótboltamönnum frá árunum 1936 og 37,
(LSÓ 247,
LSÓ 004,
LSÓ 005)
auk abstraktverka eins og
Maður og kona
sem olli deilum á sínum tíma í Danmörku.
Fyrir portrettið
Móðir mín
hlaut Sigurjón hin eftirsóttu Eckersberg-verðlaun.
Afsteypa af því verki er til í
ríkislistasöfnunum í Kaupmannahöfn og
Stokkhólmi og í Listasafni Íslands.
Á árunum 1941−44
vann Sigurjón að stærsta verki sínu í
Danmörku, tveimur granítstyttum fyrir
ráðhústorg
Vejleborgar,
(LSÓ 1062,
LSÓ 1063)
sem í upphafi ollu miklum deilum, en í dag eru álitin
snjöll og áhrifarík.
Þegar Sigurjón sneri
heim að loknu stríði varð hann meðal brautryðjenda
abstraktlistar á Íslandi. Auk þess var hann talinn einn
helsti portrettlistamaður sinnar samtíðar. Á langri
starfsævi var Sigurjóni falið að gera fjölda
opinberra verka og í Reykjavík eru eftir hann á annan
tug útilistaverka og veggskreytinga. Stærst verka hans er
án efa lágmyndirnar á
stöðvarhúsi
Búrfellsvirkjunar sem hann vann á árunum
1966−69, en
þekktari eru ef til vill
Öndvegissúlurnar við Höfða, styttan af
séra Friðrik við
Lækjargötu, og
Íslandsmerki á Hagatorgi.
Auk hinna hefðbundnu verkefna vann Sigurjón alltaf frjáls
verk þar sem hugmyndaflug og tilraunir með efni
og form fengu að ráða. Þannig eru allar steinmyndir hans
frá 1946−56 frjáls verk og ekki gerð eftir pöntunum.
Mörg þeirra eru nú í eigu safna og opinberra aðila.
Sigurjón vann í afar fjölbreyttan efnivið; leir, gifs,
tré, málma, stein og steinsteypu. Síðustu ár
ævinnar notaði hann oft tré eða rekavið
í verk sín.
Sigurjón lést í Reykjavík
í desember 1982.